giu-phong-do-thi-dau-tot-mcilroy-tiep-tuc-dan-dau-us-pga

Duy trì phong độ thi đấu tốt McIlroy tiếp tục dẫn đầu US PGA

tin tức giải Golf: Tay golf McIlroy đã duy trì sự tự tin từ hố đầu tiên đến tận hố cuối cùng. Không như hai vòng đầu tiên, anh thi đấu không tạo báo mà thiên về cách chơi an toàn nằm duy trì lợi thế dẫn đầu có được sau vòng hai. Golf thủ McIlroy ghi 6 điểm birdie và 2 bogey để có được bốn gậy âm (ít hơn 4 gậy so với tiêu chuẩn par 71), qua đấy nâng tổng điểm lên 13 gậy golf âm.

giu-phong-do-thi-dau-tot-mcilroy-tiep-tuc-dan-dau-us-pga

“Đó không nên là điểm số thuận lợi đối với vị trí dẫn đầu, nhưng tôi vẫn tự tin kiểm soát được vòng đấu này”, Golf thủ McIlroy chia sẻ.

Ngạc nhiên lớn nhất là tại vòng ba thuộc về Bernd Wiesberger với kết quả 65 golf, đã trở thành một trong hai người có thành tích tốt nhất vòng đấu (cùng Hunter Mahan). Với 12 gậy golf âm, tay golf Áo – người ghi 6 birdie vòng này – vươn lên vị trí thứ hai.

Tay golf Wiesberger, đang xếp thứ 70 thế giới, đã có thể được chia sẻ vị trí đứng đầu với Golf thủ McIlroy nếu như gôn thủ bậc nhất thế giới không xuất sắc ghi điểm birdie tại hố cuối cùng.

Dẫu vậy, đây đang là kết quả cao nhất mà tay golf 28 tuổi đến từ châu Âu có được. Trước đó, đỉnh cao trong sự nghiệp của anh ở những giải major là vị trí thứ 64 ở US PGA năm ngoái. Wiesberger thậm chí không vượt qua được nhát cắt ở bốn giải major gần nhất mà anh tham dự.

Không chỉ có tay golf Wiesberger, vòng thi đấu hôm qua còn được chứng kiến sự trỗi dậy của những tay golf đang có phong đột tốt ngay từ vòng đầu.

giu-phong-do-thi-dau-tot-mcilroy-tiep-tuc-dan-dau-us-pga-2

Ngôi sao trẻ người Mỹ – – tay golf Rickie Fowler là một trong số đấy. Hôm qua anh đánh 67 gậy, giành được vị trí thứ ba. Trong mùa giải năm nay, gôn thủ bằng tuổi với McIlroy có phong độ khá ổn định, và luôn nằm trong top 5 của ba giải major đã qua.

Cùng 10 gậy golf âm, cựu bậc nhất người Australia Jason Day và tay golf dày dạn kinh nghiệm Phil Mickelson cùng nhau chia sẻ vị trí thứ tư.

Hiện tượng ở hai vòng đầu là tay golf Ryan Plamer và tauy golf Mikko Iionen dù không thể vươn lên đầu bảng nhưng sự nỗ lực thi đấu của họ xứng đáng được ngợi khen. Cùng đạt tổng 9 gậy âm, cả hai tiếp nối tay golf Louis Oosthuizen và tay golf Henrick Stenson nằm trong nhóm bám đuổi các vị dẫn đầu một cách ráo riết.

Cùng với sự quyết tâm từ các nhóm bám đuổi ở phía  sau, chắc chắn vòng thi đấu cuối cùng của giải major thứ tư trong năm sẽ có rất nhiều kịch tính.

Tổng hợp tin tức golf trong và ngoài nước tại: https://tintucgolfviet.wordpress.com/

Bình luận về bài viết này