10 lời khuyên trong chơi Golf

Golf luôn là môn thể thao được đánh giá cao vì khi chơi không phải vội vàng, khi các nhà đầu tư gặp gỡ nhau có thể cùng trao dồi công việc cũng như tận hưởng cảm xúc say mê khi phát được cú bóng ngoạn mục

Thực ra có nhiều điểm tương đồng giữa chơi golf & đầu tư. Nếu như bạn chơi golf, bạn đã hiểu được cách để kiếm tiền. Hãy tham khảo những lời khuyên dưới đây để thấy rằng chơi golf rất có thể dạy cho chính bản thân mình rất nhiều về đầu tư.

kinh-nghiem-choi-golf

Kinh nghiệm chơi golf giúp bạn đầu tư thành công

Golf và đầu tư

1. Duy trì cái đầu lạnh

Trong lúc chơi golf, nếu bạn bị cảm xúc chi phối thì cơ hội lớn là bạn sẽ đánh bóng vào trung tâm cỏ cao, ra ngoài đường biên hoặc là rơi trong vùng cát. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng nên tránh để cảm giác chi phối. Nỗi sợ hãi, lòng tham và sự tự tin thái quá đôi khi khiến cho các nhà đầu tư có quyết định sai lầm

2. Học hỏi từ các nhà vô địch giải Masters

Những người yêu thích golf có thể học được nhiều từ các huyền thoại chơi golf giống như Tiger Woods hay Phil Mickesol các tay golf có các cú swing được cả các tay chơi chuyên và chưa chuyên học tập. Các nhà đầu tư non trẻ có thể giao lưu và học hỏi kinh nghiệm từ những người mua có tên tuổi rộng lớn như Warren Buffett, Peter Lynch and George Soros.

Những người có kinh nghiệm lâu năm này có nhiều chiến lược khác nhau giúp bạn rút ra chiến lược phù hợp cho bản thân, hạn chế rủi ro và mang lại lợi nhuận

3. Suy nghĩ kỹ trước những đề xuất từ bạn bè

Các lời khuyên từ bạn bè về kinh doanh thị trường chứng khoán cũng như những khuyến cáo vào chơi golf, các bạn không biết rằng liệu những người đó xuất hiện thật sự có nghề hay thực ra bọn họ chẳng biết gì. Các lời khuyên về đầu tư kinh doanh thị trường chứng khoán như là “chắc chắn thắng” hoàn toàn có thể hạ giá trị của bạn nếu không tìm hiểu kỹ giá trị của lời khuyên đó.

4. Tìm kiếm một Cany đắc lực

Nếu trong phim “Happy Gilmore” (1996), Adam Sandler thủ vai một tay caddy không biết nghề mà nhưng vẫn thành công, thì trên thực tế một vận động viên golf chuyên nghiệp sẽ không bao giờ lựa chọn những người như vậy mà sẽ lựa chọn những người có hiểu biết về golf và có thể tư vấn chiến lược đưa bóng vào lỗ.

5. Quan sát cơ vây

Trong đánh golf, sẽ có một gậy cờ đánh dấu các lỗ golf, nhưng trong đầu tư nếu bạn lờ là không để ý đến gậy cờ thì bạn sẽ đổ hết các khoản đầu tư của mình “xuống sông xuống bể”. Trước khi đầu tư số tiền mà bạn vất vả kiếm được vào một cổ phiếu, hãy đọc bản cáo bạch của cổ phiếu đó.

6. Hãy chơi một cách thận trọng

Người đánh golf luôn biết rằng lối chơi phòng thủ thường là lựa chọn tốt nhất thay vì cố gắng đánh một phát trúng luôn lỗ. Tương tự thế, việc mua một cổ phiếu thị giá thấp với hy vọng chúng tăng giá trị lên 10 lần (ten bagger) thường không phải là lựa chọn tối ưu.

golf-trong-dau-tu

Chơi golf kết hợp với đầu tư hiệu quả

7. Không có những cú đánh mulligan

Hãy suy nghĩ kỹ trước khi đầu tư bởi khi bạn đưa ra quyết định đầu tư sai lầm, bạn sẽ không thể có cơ hội thứ hai để gỡ gạc lại. Nếu bạn chưa chắc chắn, hãy tham khảo ý kiến của các nhà tư vấn tài chính để tìm ra chiến lược đầu tư phù hợp nhất với hoàn cảnh của bạn.
Vì trong một cuộc chơi vui, người cùng chơi có thể cho bạn phát lại bóng mà không bị phạt nhưng khi thi đấu chuyên nghiệp, cú đánh như vậy (theo thuật ngữ là mulligan) là không được phép. Và trong giới tài chính cũng thế.

8. Luyện và luyện nữa luyện mãi

Ngay cả một người chơi golf để giải trí cũng không tránh được phải dành hàng giờ liên phát bóng ở driving range, với tư cách là một nhà đầu tư bạn cũng cần luyện tập với một sự kiền trì tương tự để hoàn thiện chiến lược đầu tư của mình. Thay vì,”driving range”, bạn có thể luyện tập trên những sàn chứng khoán ảo.

Để đăng quang tại giải Masters, những huyền thoại chơi golf như Tiger Woods và Angel Cabrera đã phải dành hàng nghìn giờ để luyện tập – hơn nữa những vận động viên chuyên nghiệp này luôn luôn không ngừng phấn đấu để nâng cao thành tích.

9. Một lượt đánh hay hoặc tệ không xác định được thành công trong tương lai

Một vòng đấu golf sẽ không thể hiện hết khả năng chơi golf của bạn. Nếu bạn có một lượt đánh không tốt, điều đó không có nghĩa là bạn là người chơi golf kém. Việc duy trì phong độ hết năm này qua năm khác mới là dấu hiệu thực sự của thành công.

Thông điệp ở đấy là căn cứ một ra quyết định nên dựa trên tiềm năng sau này hơn là những gì đã xảy ra vào quá khứ.

10. Những thiết bị hiện đại không đảm bảo thành công

Những phần mềm giao dịch đắt tiền không đảm bảo rằng bạn sẽ luôn kiếm được lời mỗi lần đầu tư. Nếu đơn giản đến mức chỉ cần dựa vào máy tính thì ai cũng có thể phất lên khi đầu tư rồi. Phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật có lẽ giúp chỉ ra được cổ phiếu nào nên đầu tư nhưng về bản chất, sự biến động về giá rất khó đoán trước, đặc biệt là đối với cổ phiếu.
Cũng như vây, Đầu tư một bộ gậy chuyên nghiệp không có nghĩa là bạn sẽ chiến thắng trong giải đấu hay có thể sánh vai với các tay chơi chuyên nghiệp của giải The Masters. Khả năng đánh bóng trúng ngay vào lỗ của bạn cũng sẽ chẳng khá khẩm hơn.

Vậy trong lần phát bóng tới các bạn hãy xem xét rằng mình đã biết bao nhiêu về Golf. Có được suy nghĩ đó việc quản lý đầu tư sẽ không còn là khó khăn như trước đây bạn từng nghĩ.

Bình luận về bài viết này